Quảng cáo


Dự án nổi bật

Cho thuê nhà mô hình airbnb: doanh thu tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Số liệu trên được đưa ra trong báo cáo mới đây của Công ty Outbox Consulting, một doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn giải pháp quản lý - phát triển hệ sinh thái điểm đến du lịch.

Công ty này cho biết ngoài dữ liệu từ nền tảng Airbnb còn dùng một số dữ liệu liên quan khác để phân tích, đánh giá về dịch vụ chia sẻ nhà ở Việt Nam. Theo đó, số lượng phòng cho thuê trên Airbnb tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, tại TP.HCM là 97%, tại Hà Nội là 112% và Đà Nẵng 111%.

thuê nhà mô hình airbnb
Danh sách phòng trên Airbnb tại Việt Nam. Đồ họa: Outbox Consulting

Nếu danh sách cho thuê trong năm 2015 chỉ có 1.000 phòng thì đến năm 2018 con số này tăng lên thành 40.804 phòng. Dù không đưa ra số liệu về lượng khách mà các chủ nhà phục vụ trong năm 2018, nhưng báo cáo tiết lộ tổng lượng khách trong năm 2017 là 400.000 lượt.

Một thông tin nổi bật khác tại thị trường Việt Nam cũng được ghi nhận trong báo cáo, là số trường hợp các chủ nhà cho thuê nhiều căn trong cùng một lúc thay vì chỉ chia sẻ vài phòng trống chiếm tỷ lệ lên tới 69%. Trong số những ngôi nhà cho thuê, nhà nguyên căn chiếm tỷ lệ 47%, phòng riêng chiếm 49%, còn lại là phòng ghép với 4%.

Theo số liệu tổng hợp năm 2018 từ danh sách cho thuê loại nhà có từ 1-4 phòng, sức chứa tối đa 10 khách, vào mùa vắng khách (thường từ tháng 5 đến tháng 6), chủ nhà tại TP.HCM có doanh thu bình quân là 8,3 triệu đồng/tháng, trong khi ở Hà Nội chỉ đạt 5,2 triệu đồng/tháng. Với mùa cao điểm (các tháng 11, 12 và tháng 1), các chủ nhà tại TP.HCM đạt mức doanh thu 11,5 triệu đồng/tháng, còn Hà Nội chỉ đạt 6,78 triệu đồng/tháng.

Outbox Consulting, cho rằng ở các thành phố lớn đang phổ biến hiện tượng một người đăng ký nhiều danh sách cho thuê trên Airbnb. Không chỉ giúp tăng thu nhập cho những người có nhà hoặc phòng trống cho thuê, dịch vụ chia sẻ nhà còn trở thành sản phẩm kinh doanh cho lợi nhuận cao. Thị trường bắt đầu có những cá nhân mua nhiều căn hộ tại các thành phố lớn, tiêu biểu là Hà Nội, TP.HCM để cho khách du lịch thuê ngắn hạn. Nếu so với cho thuê dài hạn, hợp đồng cho thuê ngắn hạn có thể tăng thêm doanh thu từ 20-50%/tháng.

Về đối tượng thuê của các Airbnb ở Việt Nam, Outbox Consulting tiết lộ, theo số liệu tổng hợp tại TP.HCM và Hà Nội, khách quốc tế chiếm tỷ lệ áp đảo với 84%; còn lại là khách nội địa, chủ yếu đến từ ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Thời gian lưu trú trung bình là 3 đêm.

Cũng theo báo cáo trên, Airbnb từng công bố số liệu cho biết, ứng dụng này đang ghi nhận lượng đặt chỗ tăng vượt trội tại Hà Nội và Đà Nẵng với tỷ lệ lần lượt là 212% và 225%.

(Theo TBKTSG Online) 

Gửi bình luận của bạn

Bài viết liên quan

Ế khách, nhà đầu tư homestay, airbnb mất sạch vốn liếng

  • 6/3/2019 8:41:08 AM

Thuê căn nhà ở quận 1, TP.HCM, đầu tư nội thất đẹp để triển khai mô hình kinh doanh homestay, nhưng anh Biên đã phải bán tháo sau 1 năm đưa vào hoạt động vì không còn tiền đầu tư.

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline:

0901 308 330

Công cụ tìm kiếm
Tin tức

Tin tức

Liên kết website


Facebook
 


Hộ Trợ Trực Tuyến